CỜ TỔ QUỐC


DANH NGÔN MỖI NGÀY

Vinh quang của các nhà giáo hóa thân trong sự thành đạt của học trò

ĐỒNG HỒ

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tin tức mới

    Đề thi Tiếng Việt - L3-HKII-TT22-Có bài làm cho HS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thi Minh Tam
    Ngày gửi: 12h:32' 13-05-2017
    Dung lượng: 460.0 KB
    Số lượt tải: 975
    Số lượt thích: 0 người

    MA TRẬN ĐỀ THI MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3 NĂM HỌC 2016-2017

    TT
    Chủ đề
    Mức 1
    Mức 2
    Mức 3
    Mức 4
    Tổng
    
    1
    Đọc hiểu văn bản
    Số câu
    3
    1
    
    1
    
    
    
    
    Câu số
    1,2,4
    3
    
    5
    5
    
    2
    Kiến thức tiếng việt
    Số câu
    
    1
    1
    1
    3
    
    
    
    Câu số
    
    6
    7
    8
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
































    PHÒNG GD&ĐT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG TH Độc Lập-Tự Do- Hạnh Phúc

    ĐỀ KIỂM TRA CUỐI NĂM MÔN TIẾNG VIỆT
    LỚP3 - NĂM HỌC 2016-2017

    A-KIỂM TRA ĐỌC:( 10 Đ)
    I.Kiểm tra đọc thành tiếng(4 đ )
    - Cho HS bốc thăm đọc một đoạn trong các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 33 và trả lời câu hỏi nội dung bài.
    II.Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra từ và câu( 6 đ ) 35 phút
    Đọc thầm bài sau và trả lời câu hỏi: “Cuộc chạy đua trong rừng”
    Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng:
    Câu 1:Ngựa Con chuẩn bị tham dự hội thi như thế nào?
    a/Chú sửa soạn không biết chán và mải mê soi bóng mình dưới dòng suối trong veo. Hình ảnh chú hiện lên với bộ đồ nâu tuyệt đẹp, với cái bờm dài được chải chuốt ra dáng một nhà vô địch.
    b/Chú sửa soạn không biết chán và mải mê soi bóng mình dưới dòng suối trong veo.
    c/Hình ảnh chú hiện lên với bộ đồ nâu tuyệt đẹp, với cái bờm dài được chải chuốt ra dáng một nhà vô địch.
    Câu 2:Ngựa cha khuyên nhủ con điều gì ?
    a/Con trai à, con nên đến bác thợ rèn xem lại bộ móng.
    b/Con trai à, con phải đến bác thợ rèn để xem lại cái chân của con. Nó cần thiết cho cuộc đua hơn là bộ đồ đẹp.
    c/Con trai à, con phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng. Nó cần thiết cho cuộc đua hơn là bộ đồ đẹp.
    Câu 3:Theo em Ngựa Con rút ra bài học gì ?
    Câu 4:Vì sao Ngựa Con không đạt kế quả trong hội thi?
    a/Vì mê chơi.
    b/Vì Không nghe lời cha khuyên.
    c/Vì chân đau không chạy được.
    Câu 5:Em rút ra bài học gì từ bài tập đọc này?
    Câu 6:Em hãy viết một câu nói về Ngựa Con có dùng hình ảnh nhân hóa?
    Câu 7: Em hãy tìm và gạch chân cụm từ trả lời cho câu hỏi Vì sao?
    “Ngựa Con đỏ hoe mắt, ân hận vì không làm theo lời cha dặn”
    Câu 8: Đặt dấu hai chấm, dấu phẩy và dấu chấm vào chỗ thích hợp ở câu sau:
    “Ngựa Con rút ra được bài học quý giá đừng bao giờ chủ quan cho dù đó là việc nhỏ nhất”
    B-KIỂM TRA VIẾT: ( 10 đ )
    I. Viết chính tả: ( 4 đ ) 15 phút
    Bài : Liên hợp quốc ( trang 100 sgk TV2)
    II. Tập làm văn : ( 6 đ ) 25 phút
    Viết một đoạn văn ngắn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em được xem.





























    ĐÁP ÁN

    A-KIỂM TRA ĐỌC:( 10 Đ)
    I.Kiểm tra đọc thành tiếng(4 đ )
    Học sinh đọc nghĩ hơi chưa đúng , đọc sai từ , đọc chậm giáo viên trừ 1đ.
    II.Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra từ và câu( 6 đ )
    Câu 1: a 0,5 Đ
    Câu 2: C 0,5 Đ
    Câu 3: 0,5Đ
    Câu 4: b 0,5 Đ
    Câu 5: 1Đ
    Câu 6: 1Đ
    Câu 7: 1Đ
    Câu 8: 1Đ
    B-KIỂM TRA VIẾT: ( 10 đ )
    I. Viết chính tả: ( 4 đ )
    Học sinh viết sai 1 lỗi trừ 0,25 đ . Viết không đúng mẫu chữ, bẩn trừ 1 đ
    II. Tập làm văn : ( 6 đ )
    Tùy theo học sinh viết bài mà giáo viên chấm















     
    Gửi ý kiến

    CƯỜI

    Những bài tập làm văn... dựng tóc gáy "Nhà em có một con gà. Buổi sáng thức dậy, nó nhảy từ dưới đất lên nóc chuồng, rồi lại nhảy lên đống củi, vỗ cánh và gáy ầm ĩ. Tức mình, em ném nó què chân". Đây chỉ là một trong những "áng văn" độc đáo mà tôi đã gặp trong quá trình dạy học. Có lẽ em này chuyên đọc những truyện tranh kiểu như: "Đấm! Đá! Hự ! Bụp!..." và đã áp dụng khá nhuần nhuyễn khi làm bài văn "Tả con gà nhà em". Còn đây là bài văn "Tả sinh hoạt một buổi tối ở gia đình em": "Ăn cơm xong, bố em ngồi uống nước, mẹ em thì rửa bát, còn chúng em cất xoong nồi. Bỗng điện phụt tắt. Bố em bảo: 'Thôi, hôm nay lại mất điện, cả nhà mình đi ngủ sớm!'". (Có khả năng nhà học sinh này ở khu vực hay bị ông điện cắt đột xuất). Một học sinh giỏi toán của lớp, bố mẹ suốt ngày bắt "làm toán đi", thì tả cô giáo: "Chiều dài của cô giáo em là..., chiều rộng của cô giáo em là...". (Xin lỗi, tôi không thể tiết lộ (...) được). Khi cô giáo ra đề bài: "Tưởng tượng mình là Thánh Gióng lên tâu với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm dưới trần gian", có em đã viết: "Lên đến cổng trời, ta gặp ngay ông Thiên Lôi, ông ấy cười khà khà vỗ vai ta và rủ ta vào nhà ông ấy làm vài chén rượu cho đã". Chao ôi! Sự tưởng tượng này rất có thể bắt nguồn từ thực tế em được chứng kiến các cuộc nhậu triền miên ở xung quanh. Một học sinh mê truyện trinh thám thì tả tiết học trong lớp như thế này: "... Cô giáo em đang giảng bài, bỗng nhiên có tiếng gõ cửa như làm ám hiệu: Cạch... cạch... cạch. Và sau làn kính mờ là một bóng đen đứng lặng im. Cô giáo em rón rén ra mở cửa, cả lớp im lặng hồi hộp... Trời! Thì ra là bác hội trưởng hội phụ huynh của lớp...". Với đề bài "Em hãy tả bà nội thân yêu trong gia đình em", một học sinh "tả thực" như sau: "... Bà nội em rất hiền. Mắt bà một mí nhìn sụp xuống. Bà khoái ăn trầu, ngày nào cũng ăn, nhổ ra cái nước đỏ lòm. Bà rất thích đánh em vì em hay trốn ngủ trưa. Cái roi bà giấu sau cánh cửa. Bà sai em đi mua cho bà ly chè sương sa, bánh lọt. Vừa đi em vừa húp bớt lớp nước dừa ở trên vì nó béo lắm. Về nhà nhìn ly nước, bà sai em ra xin thêm nước dừa và chê bà bán hàng hà tiện nước dừa. Em đâu có dám xin thêm. Bà em rất cao. Thân bà cao bảy thước. Gần nhà em có mấy cái cô bán bia ôm, buổi trưa hay la lối, cười giỡn om sòm với mấy cái ông lạ hoắc ở đâu tới. Bà tức lắm, chống nạnh chửi qua. Mấy cô thấy bà cao lớn, không dám chửi lại". Ca dao, tục ngữ vốn là những thứ rất thân thuộc với người Việt từ nhỏ. Thế mà học sinh, sinh viên của chúng ta cũng có những kiến giải rất lý thú. Một nữ sinh giải thích câu tục ngữ "Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh" như thế này: "Câu tục ngữ nói lên sự dã man của bọn giặc cướp, khi đã tràn vào làng mạc, nhà cửa thì không cứ đàn ông, mà cả đàn bà, trẻ em chúng cũng đánh đập, hành hạ...". Hay như câu "Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ" có người giải thích một cách đầy "sáng tạo": "Câu tục ngữ cho thấy sự thông minh của loài ngựa, chúng thấy có một con bị đau là cả bọn bỏ ăn ngay, để đề phòng bệnh lây lan qua đường tiêu hoá". Thế mới biết, có rất nhiều yếu tố tác động đến việc học văn của học sinh, để chúng ta đã và đang được thưởng thức những bài văn, câu văn... dựng tóc gáy. (Tuổi Trẻ Cười)